รีวิวภาพยนต์เรื่อง Josee, The Tiger and the Fish แอนิเมชั่นน้ำดีอีกเรื่องที่ไม่อยากให้พลาด

Josee, The Tiger and the Fish -โจเซ่ เสือเเละหมู่ปลา

เรื่องสั้น – เรื่องราวความรักของ “โจเซ่” หญิงสาวหน้าตาน่ารักราวกับตุ๊กตาที่ใช้ชีวิตอยู่บนเก้าอี้วีลแชร์โดยมีงานอดิเรกเป็นการวาดรูปและอ่านหนังสือ เธออาศัยอยู่กับคุณย่าเพียงสองคน โจเซ่ ใช้ชีวิตอยู่แต่ในบ้านโดยแทบไม่ได้ออกไปข้างนอก ด้วยความที่คุณย่าหวงสุดๆ เพราะกลัวว่าเธอจะได้รับอันตราย จนวันหนึ่งโชคชะตาก็พาเธอมาพบกับ ‘สึเนโอะ’ นักศึกษาด้านชีววิทยาทางทะเล จากอุบัติเหตุไม่คาดฝัน

คุณย่าของ โจเซ่ รู้ว่า สึเนโอะ เป็นนักศึกษาที่ใช้ชีวิตอย่างยากลำบากต้องทำงานพิเศษเพื่อเก็บเงินไปเรียนต่อที่เม็กซิโกจึงจ้างเขามาคอยดูแลหลานสาว ในช่วงแรก สึเนโอะต้องรับมือกับความเกรี้ยวกราดเอาแต่ใจอย่างหนักของโจเซ่ แต่ท้ายที่สุดความอดทน สุภาพอ่อนโยนของเขาก็ชนะใจเธอที่ตัดสินใจกระโจนออกสู่โลกภายนอกที่ใฝ่ฝันมาตลอด

เมื่อ โจเซ่ ได้สัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตในแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนจากการแอบคุณย่าพาไปเที่ยวของ สึเนโอะ ไม่ว่าจะเป็นการไปทะเล สวนสัตว์ ห้องสมุด หรือการได้ลองกินอาหารแปลกใหม่ โจเซ่ก็เริ่มเรียนรู้ที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่น ค้นพบศักยภาพของตัวเอง และมองเห็นความหวังในการมีชีวิต แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่เข้ามาทดสอบความสัมพันธ์ และความฝันของทั้งคู่ขึ้น

ความรู้สึกหลังดู – เป็น อนิเมชั่นเรื่องหนึ่งที่น้องเหมียวอยากดูมากกกกกกกกกกกก ก. ไก่ ล้านตัวหลังจากห่างหายจากการดูหนังในโรงไปนานพอสมควร เเละไม่ผิดหวังเลยที่ได้ดูหนังเรื่องนี้ ช่วงเเรกเเม้อาจจะมีการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างช้าไปบ้างเเต่มีการเล่าถึงตัวละครพระนางได้ดีมีการหยอดมุขตลกมาเรื่อย ๆ เหมือนการค่อย ๆ ให้เราทำความรู้จักเเละทำความรู้จัก โจเซ่ เเละ สึเนโอะ ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ หลังจากเริ่มเเน่ใจว่าเรารักตัวละครสองตัวนี้เเล้วเท่านั้นแหละ ก็เกิดเหตุการณ์จุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของทั้งคู่ทำให้เรายิ่งอินยิ่งเอาใจช่วยทั้งสองมากขึ้นไปอีก

งานภาพเเละเพลง – ต้องบอกเลยว่าเเค่เข้าไปดูงานภาพของอนิเมชั่นเรื่องนี้ก็คุ้มค่าตั๋วเเล้วเเหละ ด้านงานภาพทำออกมาได้ดีมาก สวยมาก ฉากทะเลที่สวยงาม สัตว์น้ำในทะเล ดอกซากุระบาน ฤดูใบไม่ผลิ การใช้เเสงเเดดตอนพระอาทิตย์ตกที่ตกกระทบคลื่นทะเลทำได้สวยเเบบไม่มีที่ติ ลายเส้นในการ์ตูนเรื่องนี้ดูมีมิติ มีการใช้เทคนิค ผสมกันระหว่าง 2D เเละ 3D อยู่เล็กน้อยเเละทำได้ดีไม่มีฉากไหนที่รู้สึกว่ามันโดดเกินไป บวกกับงานเพลงประกอบของ EVE นี่ก็ดีงามเหลือเกิน ถึงแม้จะเปิดฟังไปหลายรอบแล้วก็ตามที แต่พอมาดูกับตัวหนังก็ยังสามารถทำให้เรารูสึกอินไม่ลดเลย

อย่างที่บอกไปข้างบนเเล้วว่าเรื่องนี้น้องเหมียวค่อนข้างประทับใจมากเรื่องนี้มาก ทั้งด้านบท การเล่าเรื่อง ความดราม่าน้ำซึม งานภาพ งานศิลป์ที่สวย เพลงประกอบที่ดี น้องเหมียวเลยไม่อยากให้ทุกคนพลาดอนิเมชั่นดีๆเรื่องนี้เลย ถ้าใครมีโอกาสน้องเหมียวเเนะนำให้ไปดูเเล้วคุณจะไม่ผิดหวัง ผ่อนคลายไปกับงานศิลป์ ดูจบเเล้วอิ่มเอมใจสุดๆ สำหรับคะเเนน น้องเหมียวให้เรื่องนี้อยู่ที่ 8.5/10 คะเเนน หนังดีไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง รับชมได้เเล้ววันนี้ที่โรงภาพยนต์ใกล้บ้าน

แสดงความคิดเห็น